Chủ Nhật, 17 tháng 8, 2014

Sợi Xích Của Người Thợ Rèn

Chuyện ngụ ngôn trong kinh doanh - Page 4

"Tại sao, Peter! Vẫn đang làm cái sợi xích to đó à? Anh đúng là làm chậm thật. Không cần làm kỹ quá những miếng xích này đâu. Nhanh lên nào, và làm cái gì khác đi."

Người thợ rèn già cười trước những cái mặt đây sự chê bai trước cửa tiêm rèn và lắc đầu khi ông ta cẩn thận kiểm tra những miếng xích. "Nó có phát ra tiếng kêu không? Nó có hoàn toàn không có vết nứt không?" Đây là câu hỏi của ông ta. Từng miếng xích một cái xích dài ra tới khi nó hoàn thành.


Những người đàn ông đến và mang đi cái xích to đó và cho lên con tàu, nó ở đó không được chú ý và không được sử dụng nhiều ngày.

Nhưng một buổi tối lạnh giá, có một cơn bão. Thuyền trưởng nhìn một cách lo lắng và nói một mình,"Chúng ta đang ở trong cơn bão mạnh!" Và khi ông ta nhìn, cơn bão nổi lên với thất cả sự phẫn nộ của nó, đánh cơn sóng lên làm con thuyền bị nhấc lên và rung. Và cả buổi đêm con thuyền làm việc vất vả, với ba người điều khiển nó. Nhưng cuối cùng công việc đấy có vẻ không còn hy vọng, và giọng của thuyền trưởng to hơn cả gió ra lệnh thủy thủ thả neo xuống.

Cuối cùng sợi xích to cũng có việc để làm! Nó chìm qua cơn sóng, đến khi nó chạm đến đáy.

"Nó có giữ vững không?" những thủy thủ phân vân khi họ cảm thấy những cơm sóng làm chìm thuyền. "Nó có giữ vững không?"

Chỉ cần một miếng xích không hoàn thiện, cái xích sẽ đứt. Chỉ cần một vết nứt nhỏ, miếng xích sẽ chắc chắn đứt. Con thuyền có những hàng hóa quý sẽ đập vào đá và sẽ chìm! Nhưng cái neo giữ chặt; cái xích giống nhưng sợi băng cứng bằng sắt. Thất cả miếng xích đêu hoàn hảo. Con thuyền đã được cứu.

Làm việc một cách cẩn thận người đàn ông đã cứu nhiều mạng sống đêm bão đó. Bạn và tôi là người phục vụ vua của vua được gọi để làm cẩn thận, ở trường, khi chơi, ở nhà-cho dù công việc nó nhưng thế nào. Hãy nhớ là chúng ta không bao giờ biết được tác hại của việc làm không cẩn thận, và cũng không biết sự ban phước từ việc được làm cẩn thận.

Nguồn: Path of Adventure, Abeka Books
Biên dịch: Bùi Huy Khang 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét