Thứ Năm, 21 tháng 8, 2014

Làm thế nào để có LỢI NHUÂN?

Làm thế nào để có LỢI NHUÂN?

Trong kinh doanh chúng ta có thể mong có nhiều khách hàng, mong có nhiều giao dịch và khách hàng trung thành... nhưng cốt yếu trong kinh doanh là làm thế nào để có lợi nhuận? Vậy làm thế nào để có lợi nhuận?

Nếu chúng ta bán hàng giá thấp quá mà chi phí phải trả của chúng ta quá cao khiến lợi nhuận quá thấp khiến không đủ để tồn tại, mà nếu hàng đặt giá cao thì lại không bán được cũng làm chúng ta không tồn tại được! Vậy phải làm thế nào?

Có 2 khía cạnh mà chúng ta có thể chú ý:

- Thứ nhất là làm sao cho sản phẩm của chúng ta độc đáo đến nỗi mà không ai có thể cung cấp hoặc có rất ít người có thể cung cấp, khi đó chúng ta có thể đặt một mức giá có thể đảm bảo cho chúng ta có lợi nhuận.
- Thứ 2 là nếu chúng ta có sản phẩm không đủ độc đáo thì phải làm sao để chi phí của chúng ta thấp xuống, và nếu giá bán của chúng ta vẫn ngang với người khác nhưng chi phí của chúng ta thấp hơn họ thì chúng ta vẫn có lợi nhuận.

Khía cạnh thứ nhất là làm sao cho sản phẩm thật độc đáo thì khá khó, nó đòi hỏi chúng ta phải tìm kiếm và sáng tạo, và đôi khi sản phẩm của chúng ta đạt được sự độc đáo nhưng nhu cầu cho nó lại quá ít, điều này khiến cho lợi nhuận mà chúng ta kiếm được cũng không đáng là bao dù giá có thể đặt cao.

Khía cạnh thứ 2 có vẻ là nơi để chúng ta có thể cố gắng bằng cách giảm các chi phí của mình, tăng cường hiệu suất để làm sao sản phẩm mà chúng ta cung cấp có giá thấp hơn. Tuy nhiên một số người dùng cách bán hàng giả, hàng nhái để giảm chi phí và cầu mong người mua không biết lại là một cách làm sai lầm. Nói chung kinh doanh là việc chúng ta tìm ra các giải pháp giúp khách hàng đạt được nhu cầu nhưng với chi phí càng ngày càng giảm. Nếu chúng ta có sản phẩm độc đáo nhưng sớm muộn thì các đối thủ cũng tìm cách bắt chước và làm theo, khi đó làm sao để giảm bớt chi phí sẽ là cách để chúng ta kiếm được lợi nhuận.

Theo bạn chúng ta tốn chi phí ở những khoản nào và có thể tiết kiệm được? Có những cách nào để có được lợi nhuận khác? Xin hãy cùng chia sẻ nhé.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét