Thứ Bảy, 2 tháng 8, 2014

Bán hàng online và lên top trong kết quả của Google

Bán hàng online và lên top trong kết quả của Google

Trong bài viết trước Lên top Google không khó mình có hướng dẫn cách thức để thông tin về topic của bạn được lên vị trí cao trong kết quả tìm kiếm của Google.

Tuy nhiên sau một thời gian tìm hiểu mình phát hiện ra rằng nếu không dành thời gian nghiên cứu một chút sản phẩm của mình mà chỉ tìm cách SEO để cho lên top những từ khóa về chủng loại sản phẩm thì chúng ta sẽ vấp phải những cuộc chiến vô nghĩa để cố đẩy thông tin của mình lên top trong kết quả tìm kiếm của Google một cách quá khó khăn, tốn kém mà người dùng lại không tìm ở những từ khóa như vậy.

Có thể các bạn nghe nói kinh doanh online hay trên mạng với công nghệ thì nó hay hơn kinh doanh truyền thống thì điều đó không đúng. Chúng ta chỉ sử dụng công nghệ nhưng khi áp dụng công nghệ sai thì chỉ kéo chúng ta đi xa cái đích cần đến nhanh hơn mà thôi.

Vậy để được Google dẫn đến cho bạn nhiều khách hàng, bạn cũng nên hiểu một chút về kiến thức cơ bản trong marketing. Đó là hiểu khách hàng, hiểu sản phẩm, và xác định cho mình nhóm đối tượng cần nhắm đến (trong marketing họ gọi là định vị) trên thị trường.

Giả sử bạn bán chăn ga gối Hàn quốc mang nhãn hiệu Everron mà bạn cố tìm cách SEO để đẩy từ khóa "Hàn Quốc" lên đầu thì thật vô nghĩa vì thật khó để bạn có thể vượt lên trên kết quả chỉ đến các trang tin tức nói về Hàn Quốc. Dù bạn có trả tiền cho Adword thì hết thời gian trả tiền bạn lại bị tụt xuống.

Mà cho dù bạn có lên đầu thì khi người ta tìm máy bơm nước Hàn quốc có ra cái topic của bạn thì người ta cũng chẳng click vào nó vì nó không phải thứ họ tìm.

Nếu như bạn chọn từ khóa "chăn ga gối hàn quốc" thì lại khác, nếu bạn chọn từ khóa "chăn ga gối everron" hoặc "chăn ga everron" ... thì việc cạnh tranh giảm đi rất nhiều.

Để đạt kết quả tìm kiếm tốt, bạn nên kết hợp môi trường cộng đồng thảo luận đông như lamchame.com để chiếm thứ hạng cao cho các kết quả nhóm hoặc chủng loại sản phẩm, và kết hợp với công cụ tách biệt như Ahamai để chiếm các từ khóa chính xác về tên sản phẩm.

Ahamai được thiết kế tốt để nó hoạt động hiệu quả cả với Google cũng như trên các diễn đàn và các mạng xã hội, nó giúp người bán tiết kiệm công sức đăng tin lên các mạng xã hội mà lại hiệu quả với SEO cho riêng từng tên mặt hàng.

Với Ahamai, bạn có thể đăng từng sản phẩm riêng và cơ chế của Ahamai sẽ giúp cho tên sản phẩm của bạn dễ được thứ hạng tốt trong kết quả tìm kiếm khi người dùng tìm chính xác tên sản phẩm. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét