Chủ Nhật, 17 tháng 8, 2014

Ổ Bánh Mì Nhỏ

Ổ Bánh Mì Nhỏ

Có một thời gian có một nhạn đói kém, một người làm bánh mì giàu có tập hợp 20 đứa trẻ nghèo nhất trong thị trấn đến.

"Trong rổ này có một ổ bánh mì cho mỗi một cháu," người làm bánh mì nói "Cầm lấy, và trở lại đây tất cả các ngày vào giờ này cho đến khi Chúa cho một thời gian tốt hơn."

Những đứa trẻ đói chạy đến cái rổ và cãi nhau vì bánh mì, mỗi đứa trẻ cố lấy miếng bánh to nhất. Cuối cùng những đứa trẻ đi về mà còn không cảm ơn người làm bánh mì tốt bụng.



Còn một cô bé không tranh nhau với những đứa trẻ còn lại. Cô bé đợi kiên nhẫn ở xa cho đến khi những đứa trẻ khác đi về. Rồi cô bé lấy ổ bánh nhỏ nhất, là ổ duy nhất còn lại, rôi cô bé hôn bàn tay của người người làm bánh mì, và rồi đi về.

Ngày hôm sau những đứa trẻ cư xử tệ như trước đây, Gretchen nhút nhát nhận được ổ bánh mì bằng nửa ổ bánh lần trước. Khi cô bé về nhà và mẹ của cô bé cắt ổ bánh mì, nhiền miếng bạc mới rơi ra khỏi ổ bánh mì.

Mẹ cô bẻ hoản hốt và nói, "Mang chỗ tiền này khẩn trương cho người làm bánh mì, vì nó chắc nó bị vô tình rơi vào bột. Nhanh lên, Gretchen, nhanh lên!"

Nhưng khi cô bé trả cho người làm bánh mì, người làm bánh mì nói, "Không, không, cháu à, không có sự nhầm lẫn nào cả. Ông bỏ bạc vào ổ bánh nhỏ nhất để thưởng cho cháu. Hãy luôn luôn hài lòng, yên tĩnh và có lòng biết ơn như bây giờ.

Về nhà đi, và nói với mẹ là hãy giữ lại chỗ bạc này.

Nguồn: Path of Adventure. Abeka Books
Biên dịch: Bùi Huy Khang 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét