Thứ Năm, 21 tháng 8, 2014

Kinh doanh hàng độc, làm sao thu hút được khác hàng

Kinh doanh hàng độc, làm sao thu hút được khác hàng

Chúng ta không nhất thiết phải lao đầu vào các cuộc cạnh tranh khốc liệt của thị trường đại trà để rồi nhanh chóng thất bại. Nếu bạn bán những thứ mà có quá nhiều người bán thì bạn phải cạnh tranh nhiều, mà một khi cạnh tranh nhiều thì giá bán giảm xuống và lợi nhuận cũng giảm theo. Khi đó bạn làm việc vất vả mà thu nhập có khi vẫn thấp, trong khi không có đủ thời gian dành cho gia đình yêu thương của mình.

Nhưng kinh doanh món hàng độc quá cũng có các rủi ro. Nếu nó quá độc và nhu cầu quá ít thì số lượng người mua ít, cho dù phần trăm lợi nhuận cao nhưng số lượng không đủ cũng sẽ làm bạn dễ thất vọng. Tuy nhiên dành nhiều thời gian và kinh phí để quảng bá quá cũng chưa chắc đạt hiệu quả vì thường những người kinh doanh khác sẽ làm thông tin của bạn bị che khuất bởi rất nhiều thông tin của họ.

Vậy phải làm thế nào?

1. Nếu bạn kinh doanh tại Lamchame.com

Nếu bạn kinh doanh đồ độc ở Lamchame.com thì bạn cũng cần lập topic riêng cho các sản phẩm độc đáo của mình và bạn vẫn đặt link dưới chữ ký và tích cực tham gia thảo luận ở các chủ đề có liên quan đến những sản phẩm hay dịch vụ độc đáo của mình.

Ví dụ bạn bán quần áo cho người quá khổ, bạn nên tham gia các topic của những người béo, câu lạc bộ của những người béo, hoặc các thông tin liên quan đến ăn kiêng, tập thể dục giảm cân... Đó là nơi những đối tượng khách hàng của bạn hay qua lại thì thông tin dưới chữ ký sẽ hiệu quả hơn.

2. Dùng Ahamai

Ahamai là một công cụ chạy trên điện thoại di động iPhone, Android hoặc iPad. Nó giúp cho người ta không chỉ tìm kiếm thông tin để mua hàng mà còn có tính năng chỉ đường rất tiện lợi. Khi người dùng tìm "Cua huỳnh đế" chẳng hạn trên Ahamai thì nó sẽ liệt kê những điểm có bán sản phẩm này theo thứ tự gần ở trên, xa ở dưới. Khi xem vào chi tiết, bạn có thể gọi chức năng chỉ đường. Ahamai sẽ hiển thị bản đồ và chỉ đường cho bạn từ chỗ bạn đến tới chỗ bán hàng. Ngoài ra có tính năng điện thoại được tích hợp thì bạn có thể bấm một cái là gọi ngay cho người bán để trao đổi trước.

Thông tin thêm về Ahamai có thể xem tại đây

0 nhận xét:

Đăng nhận xét