Thứ Bảy, 26 tháng 7, 2014

Mobile Marketing là gì ?

Mobile Marketing là việc sử dụng các phương tiện di động như một kênh giao tiếp và truyền thông giữa thương hiệu và người tiêu dùng

Mobile Marketing không chỉ là một xu thế truyền thông mới. Nó đang thực sự trở thành một công cụ mạnh mẽ để dành được sự chú ý và quan tâm từ khách hàng.
Một vài số liệu thống kê
  • Năm 2010, Việt Nam có 140 triệu thuê bao di động
  • 80% người dùng di động luôn giữ máy điện thoại bên mình
  • 45% người Việt Nam thường xuyên dùng ĐTDĐ đến nhắn tin
Tại sao phải dùng Mobile Marketing
Chỉ với một lý do đơn giản được chứng minh bằng thực tế của ngành công nghiệp thiết bị di động:

"Là vật đầu tiên bạn xem khi thức dậy. Là vật cuối cùng bạn xem trước khi ngủ. Nằm trong tầm tay đến 80% thời gian 1 ngày của bạn. Và hơn thế nữa, điện thoại nay đã hiện diện khắp nơi, nhiều hơn cả số lượng TV và laptop trên toàn thế giới "

Mobile Marketing phù hợp với những hoạt động nào ?
  • Quảng cáo sản phẩm dịch vụ
  • Cung cấp thông tin khuyến mãi
  • Chăm sóc khách hàng
  • Cung cấp dịch vụ gia tăng
Quy trình thực hiện
  1. Xác định mục tiêu
  2. Lựa chọn danh sách người nhận
  3. Thiết kế nội dung tin nhắn
  4. Lên kế hoạch gửi tin nhắn
  5. Thực hiện & theo dõi
  6. Phân tích hiệu quả & điều chỉnh
Các công cụ trong mobile marketing
  • SMS
  • MMS
  • WAP
  • Bluetooth
  • Application / Game

(SMS (Short Message Service) Mobile Marketing
MMS (Multimedia Message Service) Mobile Marketing
Web Mobile Marketing
Bluetooth Mobile Marketing
Location-Based Mobile Marketing
QR Codes (Quick Response Barcodes)
Mobile application (mobile game, các dịch vụ giá trị gia tăng,…)
Đặc điểm nổi bật
Mobile marketing đang trở nên phổ biến và được các Marketer ưu thích vì những đặc điểm nổi bật:
  • Tỉ lệ xem quảng cáo qua Mobile rất cao
  • Tương tác với người tiêu dùng bất kỳ lúc nào, bất kỳ nơi đâu
  • Nhận được báo cáo thời gian chi tiết của chiến dịch mobile marketing
  • Nhận và quản lý những thông tin phản hồi từ chiến dịch

0 nhận xét:

Đăng nhận xét