Thứ Tư, 23 tháng 7, 2014

Marketing Online là gì?


Vì sao marketing Online xuất hiện?
Sự phát triển mạnh mẽ về công nghệ xuất hiện các công cụ truyền thông mới trên Internet  như  Search Engine, Social Media… Đồng thời, hành vi khách hàng cũng từ đó mà thay đổi, thời gian họ sử dụng Internet ngày càng nhiều. Vì vậy, để tiếp cận khách hàng trong môi trường truyền thông này thì Marketing trên Internet hay còn gọi là Marketing Online xuất hiên như một nhu cầu tất yếu.

Marketing Online là gì?
Marketing Online là hình thức tiếp thị sử dụng các phương tiện trên Internet để tiếp cận khách hàng. Tên gọi khác như Internet Marketing, Marketing trực tuyến.

Lợi thế quan trọng Marketing Online so với Marketing truyền thống
  • Doanh nghiệp có thể bắt đầu tiếp thị với chi phí thấp. Đây chính là cơ hội của doanh nghiệp vừa và nhỏ trong cuộc chiến cạnh tranh.
  • Doanh nghiệp có khả năng tập trung cao vào nhóm khách hàng mục tiêu nên tăng hiệu quả của các hoạt động tiếp thị.
  • Doanh nghiệp có thể xuất hiện vào đúng thời điểm.
  • Doanh nghiệp có thể tương tác và tiếp cận trực tiếp khách hàng.
  • Doanh nghiệp phản ứng nhanh.
  • Doanh nghiệp không bị giới hạn bởi không gian, thời gian.

Các công cụ Marketing Online:
  • Website, Microsite
Webiste là trung tâm của kế hoạch tiếp thị, các công cụ khác được sử dụng nhằm mục đích để khách hàng truy cập thường xuyên vào website, tăng khả năng tương tác với khách hàng.
Microsite là trung tâm của một chiến dịch tiếp thị, các công cụ khác được sử dụng nhằm mục đích để khách hàng truy cập thường xuyên vào Microsite.
  • Online Ads: các hình thức như sau:
    • Text: (Google Paid Search,)
    • Display ads (Banner, Rich media)
    • Text + display (Facebook Ads, Ad network…)
    • Videos (Youtube, web videos…)
    • SEO & Paid Search: Là công cụ tiếp thị trực tuyến thông qua sức mạnh tìm kiếm, nâng cao thứ hạng và vị trí của trang web trong các kết quả tìm kiếm.
 SEM = SEO + PPC
  • Social Media Marketing:  Là cách tiếp thị thông  qua các Blog, Forum, mạng xã hội ( facebook,  google plus, zingme…) nhằm xây dựng một cộng đồng người dùng yêu thích sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.
  • E-Mail Marketing: Là một hình thức quảng cáo trực tiếp trong đó sử dụng Email như một phương tiện giao tiếp.
  • Mobile Marketing có nhiều hình thức khác nhau được sử dụng trong các hoạt động tiếp thị như SMS, Mobile Apps, Mobile Ads, Mobile Search…

Mỗi công cụ có những ưu và nhược điểm riêng, phù hợp với từng mục tiêu của từng giai đoạn khác nhau trong các hoạt động marketing. Vì vậy, bản thân người Marketing phải có tầm nhìn chiến lược, hoạch định được các công cụ Marketing Online phù hợp nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét