Thứ Tư, 23 tháng 7, 2014

Giải pháp kinh doanh đến từ Marketing hiện đại



Marketing hiện đại là gì?
Marketing hiện đại là toàn bộ công việc kinh doanh dưới góc độ khách hàng. Thành công của công việc kinh doanh không phải do người sản xuất, mà chính do khách hàng quyết định. (Peter Drucker)


Sự khác biệt marketing hiện đại và marketing truyền thống?
Marketing truyền thống là 1 bộ phận nhỏ trong các chính sách của marketing hiện đại.  Nếu như Marketing truyền thống là toàn bộ nghệ thuật nhằm để tiêu thụ ở khâu lưu thông bán hàng, thì cao hơn thế Marketing hiện đại không chỉ bao gồm các biện pháp để bán hàng mà còn từ việc phát hiện ra nhu cầu, sản xuất sản phẩm, triển khai dịch vụ theo nhu cầu đó và đưa đến tiêu thụ cuối cùng.
Nói chung Marketing truyền thống chú trọng vào thị trường người bán góp phần đáp ứng những nhu cầu đã có của khách hàng thì Marketing hiện đại chú trọng với thị trường người mua giúp phát hiện và đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.
Và hơn hết trong marketing hiện đại ngày nay phải kể đến sự xuất hiện của Internet Marketing giúp tiếp cận khách hàng hiệu quả dù đơn vị bạn đang trong hoạt động trong lĩnh vực B2B hoặc B2C trong thời đại công nghệ số.

Giải pháp kinh doanh đến từ marketing hiện đại?
Trong thời buổi kinh doanh khó khăn như hiện nay, bạn sẽ nghĩ nên cắt giảm chi phí marketing như các doanh nghiệp khác. Nhưng thật sự không nên làm như vậy mà chỉ nên thắt chặt hơn trong việc đo lường và đánh giá hiệu quả trong hoạt động marketing. Doanh nghiệp nào biết tận dụng các thế mạnh của mình trong hoạt động marketing để tiếp cận khách hàng tốt hơn vượt qua giai đoạn khó khăn này, xây dựng được một vị thế vững chắc trên thương trường thì sau giai đoạn này doanh nghiệp bạn sẽ là đối thủ lớn của các doanh nghiệp khác. Vì vậy, có thể thấy rằng vai trò của marketing rất quan trọng dù bất kì hoàn cảnh nào. Và sau đây là những giải pháp kinh doanh đến từ marketing hiện đại mà bạn cần chú ý như sau:

1. Hiểu khách hàng
. Từ việc hiểu khách hàng của mình trong giai đoạn từng thời kì như thế nào để làm định hướng xây dựng chiến lược marketing hiệu quả.

2. Tập trung vào giá trị

Nếu bạn sử dụng hoạt động marketing để khẳng định lại với khách hàng về giá trị của mình bằng việc tập trung vào chất lượng sản phẩm dịch vụ và các hoạt động chăm sóc khách hàng thật tốt thì đảm bảo rằng họ sẽ không bỏ bạn để đến với đối thủ cạnh tranh, đơn giản có thể họ nghĩ rằng đây là một trong những cách tiết kiệm chi phí.

3. Sử dụng giải pháp marketing tiết kiệm nhưng hiệu quả

Sử dụng các công cụ Internet Marketing kết hợp với các hoạt động marketing khác phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của bạn là một trong những giải pháp marketing tiết kiệm nhưng hiệu quả mà có thể đo lường và đánh giá, điều chỉnh ngay trong từng giai đoạn.

4. Điều chỉnh phương thức giá cả

Bạn không nhất thiết phải cắt giảm danh sách giá cả nhưng thay vào đó bạn cần phải mang lại cho khách hàng những chiến dịch khuyến mại nhất định trong thời điểm phù hợp để thu hút được khách hàng. Và hiện nay, hầu như mức ưu đãi từ 25% giá sản phẩm, dịch vụ mới thu hút được khách hàng.

5. Thị trường giải pháp của bạn

Thường xuyên đối thoại với khách hàng cũ cũng như khách hàng mới. Tìm ra biện pháp để kết hợp lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ với những nhu cầu liên tục thay đổi của khách hàng để nâng cao tầm quan trọng của bạn trên thị trường.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét