Thứ Tư, 23 tháng 7, 2014

Digital Marketing là gì? Học Digital Marketing như thế nào?



Digital Marketing là gì?
Ở thời điểm hiện tại, có rất nhiều định nghĩa về Digital Marketing khiến cho những bạn đang tự học Digital Marketing cảm thấy khó hiểu. Tôi xin phép trích ra một số định nghĩa về Digital Marketing đang được dùng:
“Digital Marketing is the use of internet connected devices to engage a customer with online advertising in order to promote products and services. Internet connected devices are those such as web browsers, smart phones and game consoles. As technology develops more devices become able of internet browsing and the digital marketing potential that comes with it” -Wikipedia

“Digital Marketing is the use of Internet as a medium for marketing and communication”- Asia Digital Marketing Association

"Digital marketing describes the management and execution of marketing using electronic media such as the web, e-mail, interactive TV, wireless media in conjunction with digital data about customers characterstics and behaviour" - Dave Chaffey
Nói một cách dễ hiểu nhất: Digital Marketing là hình thức quản trị và thực thi Marketing sử dụng các thiết bị số để tiếp cận và tương tác với khách hàng

Tại sao phải sử dụng Digital Marketing?
Với sự phát triển của Internet và số người sử dụng Smartphone ở Việt Nam trong thời điểm hiện tại, Digital Marketing được xem là công cụ tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả nhất.
Một số lợi ích của Digital Marketing:
  • Tính tương tác cao: khác với Marketing truyền thống, Digital Marketing có thể giúp Doanh nghiệp tương tác với một số lượng lớn khách hàng một cách dễ dàng nhất.
  • Hiệu quả cao, tiết kiệm và dễ dàng tối ưu chi phí.
  • Tập trung với đúng đối tượng: với từng công cụ trong Digital Marketing, bạn có thể dễ dàng tiếp cận với từng nhóm đối tượng khách hàng cụ thể
  • Dễ dàng đo lường và điều chỉnh: đây được xem là ưu điểm lớn nhất của Digital Marketing so với các hình thức Marketing truyền thống

Một số công cụ cơ bản trong Digital Marketing:
  • Dislay Ads
  • Search Engine Marketing (SEM)
  • Search Engine Optimization (SEO)
  • Social Media Marketing
  • Email Marketiing
  • Mobile Marketing

2 nhận xét: