Thứ Năm, 13 tháng 3, 2014

Tổng hợp tuyển tập Tips cho Facebook Ads

- Hình ảnh luôn là yếu tố quan trọng nhất
- Hình ảnh: không lớn hơn 110 x 80px
- Tỷ lệ: 4:3 hay 16:9

Size & Color: - Hình ảnh không thể lớn hơn 5kb
(Hình ảnh có thêm text: Chắc chắn text đủ rõ khi được thu nhỏ lại, hình ảnh không quá 20% text)

Tránh màu xanh, trắng: Lưu ý nền FB là tone xanh, trắng, bởi vậy banner tone xanh trắng đồng màu sẽ không gây nổi bật. Review cho thấy tone đỏ tươi và xanh lá cây là lựa chọn tốt nhất.
Logo nên được làm nổi bật, hoặc tách riêng hẳn so bố cục banner.

Tips cho hình ảnh: + Không phải lúc nào có logo cũng tốt, trong trường hợp logo không mang đặc trưng sản phẩm, không mang hình ảnh, ý nghĩa truyền thông tốt
                               + Sử dụng hình ảnh phụ nữ cho quảng cáo target đàn ông và ngược lại
                               + Chú ý tới nhân tố hình ảnh con người trong banner
                               + Tránh hình ảnh quá phổ biến và chung chung, không có vẻ thật, đáng tin.
                               + Sản phẩm: Nếu là 1 qc chung chung, sử dụng hình ảnh sản phẩm tốt nhất
Capture tittle
25 Ký tự: 
- Call to action: QC tốt nhất là có thể click mà không cần body text. Hình ảnh + tiêu đề nên cùng nhau giải thích nội dung truyền thông
- Sd brandname trong tittle: nếu là 1 thương hiệu lớn mạnh
- Body text: 90 ký tự - tốt nhất nên ở 60
- Quảng cáo đúng sự thật

1 Campaign thành công

Ads: Design + Content
- Unique selling point: Điểm nhấn # so đối thủ. Liệt kê 3-5 điểm mạnh truyền thông so đối thủ, sử dụng nó làm thông điệp truyền thông key.
- Chọn hình ảnh: là bước quan trọng nhất của 1 quảng cáo ---> dành phần lớn time cho hình ảnh (vừa đại diện cho thương hiệu của bạn + đủ hấp dẫn để thu hút click)
- Viết tittles: Tìm unique selling point và đưa và tittle + call to action
- Body text: Gía trị thêm của sản phẩm? thông tin thêm cung cấp cho người dùng? truyền thông thêm về thương hiệu của bạn? lợi ích của khách hàng? dịch vụ tốt nhất của ban?
- Yếu tố kết nối: campaign luôn là 1 thể thống nhất, giữa hình ảnh và text kết hợp theo nhiều cách khách nhau
- Phân đoạn thị trường: xác định target audience, nhóm tuổi, sở thích,...
- Định dạng qc
- Set budget/ ngày: nên khởi đầu với budget ít. Ad cost dựa vào đối thủ và hướng nhân khẩu học của bạn. Nếu cùng 1 nhân khẩu học, ai thầu cao hơn sẽ thắng.
- Model: CPC: Cost per click/ CPM Cost per impression
2 hình thức đều dựa vào cơ chế đấu thầu, phụ thuộc và đối thủ của bạn, trong cùng target nhân khẩu học giống bạn
- CPC có CTR cao hơn trong khi CPM thất hơn nhưng chi phí cost average lại thấp hơn/ click
- CTR càng cao, tỷ lệ thành công của campaign càng cao ---> FB Ad quality score

Tối ưu hóa CF quảng cáo FB: thiết lập giá thầu tối đa manual, duy trì CTR cao vs CF thấp

* Max bid dựa vào CPC trung bình
Nếu CPC khác xa so max bid, có thể phải xem xét giảm maxbid gần xuống CPC
Theo dõi chặt chẽ thống kê để tìm ra phương án khác
Tạo nhiều quảng cáo trong mỗi chiến dịch truyền thông FB: khác hình ảnh, khác url, khác thông điệp... sau 1 time đánh giá lại xd qc mang lại kq tốt nhất
5 action cần lưu ý: Shop now, Learn More, Sign Up, Book now, Dowload

Reach and frequency: Lượng user nhìn thấy qc và tần suất
Nếu nhận thấy frequency cao---> nên tăng bids cho cq để tăng lượng click.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét