Thứ Ba, 24 tháng 12, 2013

Facebook thay đổi thuật toán, ưu tiên hiển thị tin tức

 Facebook hướng tới nội dung chất lượng cao hơn hiển thị trên bảng tin người dùng.

Facebook-logo-màn hình
Facebook đã cập nhật thuật toán tin tức với hi vọng mang tới nội dung chất lượng cao hơn cho người dùng bằng những bài báo và sự kiện đang diễn ra. Thuật toán này cho phép người dùng theo dõi nhiều tin tức hơn và các liên kết liên quan trên trang chủ, đặc biệt là với người dùng di động. Thông tin trên được chia sẻ bởi Varun Kacholia, một quản lý kỹ thuật và Minwen Ji (kỹ sư phần mềm) của công ty.
Điều này có nghĩa bạn có thể sẽ thấy nhiều câu chuyện, tin tức xuất hiện nhiều lần trên bảng tin, đồng thời xuất hiện phía dưới đường link chia sẻ là những gợi ý khác.
Facebook cũng cho biết họ sẽ làm việc tích cực hơn để phát triển bộ lọc thông minh có thể phân biệt những nội dung giá trị và những hình ảnh meme vui nhộn. Tần suất xuất hiện của những hình ảnh vui sẽ giảm đi, thay vào đó là ưu tiên hiển thị tin tức.
Facebook sẽ cung cấp các khuyến nghị câu chuyện để người dùng nhấp vào liên kết trong News Feed.
Bản cập nhật này khẳng định rõ hơn tham vọng cũng như tương lai của mạng xã hội Facebook. Nó giúp cho người dùng sử dụng và tiếp tục quay lại để tìm kiếm thông tin xung quanh mình. Công ty cũng chia sẻ số lượng người quan tâm tới tin tức trên Facebook đã tăng 170% trong năm 2012.
Một nghiên cứu của Pew Research chia sẻ trong tháng 10 vừa qua cho biết có 30% người Mỹ nhận được các tin tức trên Facebook. Thay đổi này chủ yếu để cạnh tranh với Twitter, vốn được biết tới là mạng xã hội tin tức lớn bên cạnh LinkdIn và Pinterest.
Theo Genk

0 nhận xét:

Đăng nhận xét